Tao slide anh voi jQuery Cycle
Thông báo mới nhất

Thông báo - Văn bản mới

Lịch Công tác giáo dục Năm học 2017 - 2018  

Kế hoạch Kiểm tra nội bộ năm học 2017 - 2018  

Công văn 4612/BGD-GDTrH-Hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT từ năm học 2017 - 2018  

Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên Năm học 2017-2018  

Tài liệu Bồi dưỡng thường xuyên Năm học: 2017 - 2018  

Module THCS 6

Module THCS 17

Module THCS 32

Module THCS 41

Kế hoạch phụ đạo HS yếu - kém năm học 2017 - 2018  

Kế hoạch Bồi dưỡng HS giỏi năm học 2017 - 2018  

Công tác trọng tâm tháng 9/2017  

Thời khóa biều HK I - Năm học 2017-2018 (Áp dụng ngày 21/8/2017)

Hướng dẫn thi Elearning Năm học 2016 - 2017  

Thời khóa biểu (Áp dụng từ ngày 10-04-2017)   

THÔNG TƯ 21/TT-BỘ GD VÀ ĐT - Ban hành điều lệ Hội thi GV dạy giỏi cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên  

THÔNG TƯ 30/TT-BỘ GD VÀ ĐT - Ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS 

 

THÔNG TƯ 28/TT-BỘ GD VÀ ĐT - Ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông   

Thời khóa biểu Học kỳ II (Áp dụng từ 27/3/2017)    

Thời khóa biều Học kỳ II (Áp dụng từ 05/02/2017)   

Thời khóa biểu học kỳ II (Áp dụng từ 16/1/2017)   

Mẫu danh sách học sinh đề nghị khen thưởng HK I lớp 6,7   

Thời khóa biểu Học kỳ II (Áp dụng từ ngày 02/01/2017)  

Hướng dẫn nhập nhận xét trên PM VNEdu Học kỳ I, NH 16-17  

Các mẫu thống kê báo cáo HK I (16-17)  

Lịch kiểm tra Học kỳ I - năm học 2016-2017   

Hướng dẫn Kiểm tra học kỳ I, II năm học 2016 - 2017  

Định hướng phần thi năng lực GV dạy giỏi cấp huyện NH 2016-2017  

Thời khóa biểu Áp dụng từ ngày 21/11/2016   

Hướng dẫn + Phiếu đăng ký dự thi GV dạy giỏi cấp huyện 2016 - 2017  

Quy định chuẩn đầu ra Tiếng anh   

Thời khóa biểu áp dụng từ 7/11/2016  

Công khai theo Thông tư 09   

Kế hoạch trọng tâm tháng 11 năm 2016  

Hướng dẫn + Mẫu danh sách đăng ký thi Học sinh giỏi cấp huyện Năm học 2016 - 2017  

Hướng dẫn thi Tích hợp liên môn Năm học 2016 - 2017   

Hướng dẫn Viết nhận xét cho HS trên phần mềm VNedu    

Mẫu thống kê thực trạng đào tạo của GV  

Mẫu thống kê giữa kỳ I - Lớp 8,9  

Mẫu thống kê giữa kỳ I - Lớp 6, 7 (VNEN) 

Thời khóa biểu - áp dụng từ 17/10/2016  

Kế hoạch trọng tâm tháng 10 năm học 2016 - 2017     

Kế hoạch thi GVCN giỏi cấp huyện năm học 2016 - 2017 

Kế hoạch thi KHKT cấp huyện năm học 2016 - 2017   

Quy định Hồ sơ sổ sách giáo viên năm học 2016 - 2017   

Quy định thu học phí, BHYT năm học 2016 - 2017  

Kế hoạch phụ đạo Học sinh yếu, kém năm học 2016 - 2017  

Hướng dẫn viết Sáng kiến kinh nghiệm năm học 2016 - 2017   

Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 - 2017  

 Modul THCS 1 (Mật khẩu 123456)                                Module 30

 Modul THCS 14                                                                Module 31

 Module 28                                                                          Module 32

 Module 37                                                                           Module 33

Module 34

Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2016 2017   

Thời khóa biểu năm học 201 6 -2017 (Áp dụng từ ngày 26/9/2016)

Mẫu DSHS yếu kém Năm học 2016 - 2017

Công văn góp ý đánh giá giờ dạy GV

Thời khóa biểu năm học 2016 - 2017 (áp dụng từ ngày 22/8/2016)

Thời khóa biểu năm học 2016 - 2017 (áp dụng từ ngày 22/8/2016)

Phân công chuyên môn năm học 2016 - 2017

DSGV cử đi tập huấn sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường ngày 16, 17/8/2018

Kế hoạch tập huấn sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường Năm học 2016-2017

Danh sách học sinh không thi lớp 10 năm học 2015 - 2016 

Các biểu mẫu Báo cáo thành tích các nhân huyện, tinh (Mới)

Mẫu báo cáo thành tích cá nhân NH 2015 - 2016 (Mới)

Mẫu báo cáo đánh giá Đề KTHK II của SGD

Các biểu mẫu thống kê HK II NH 15-16

Mẫu danh sách HSG lớp 8

Mẫu DSHS không thi tuyển sinh lớp 10 

Mẫu Báo cáo VNEn (Khẩn)

Mẫu thống kê số lượt dạy ứng dụng CNTT và BĐTD

Mẫu thống kê điểm KSCL giữa kỳ II Lớp 6 VNEN NH 2015- 2016

Mẫu thống kê điểm KSCL giữa kỳ II NH 2015- 2016

Mẫu danh sách HS yếu, kém

Thời khóa biểu HK II (Áp dụng từ 22/2/2016)

Công tác trọng tâm tháng 01, 02/2016

Thời khóa biểu HK II - Áp dụng từ 04/01/2016

Mẫu thống kê điểm KT HK I của Sở giáo dục hai môn Toán, Ngữ văn

Mẫu thống kê Kiểm tra HK I 15-16 - Lớp 6 VNEN

Mẫu phiếu đánh giá viên chức năm 2015

Đề cương ôn thi Học kỳ I năm học 2015 - 2016

Thời khóa biểu (Áp dụng từ ngày 23 - 11- 2015)

Hướng dẫn thi vận dụng kiến thức liên môn

Kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2015

Mẫu kế hoạch Dạy thêm, học thêm

Công văn hướng dẫn Trường học mới VNEN

Biều mẫu đăng ký Dạy thêm, Học thêm theo Qui định 30 của UBND tỉnh

Các mẫu báo cáo trường học mới VNEN

Mẫu thống kê điểm kiểm tra 1 tiết

Kế hoạch tổ chức hưởng ứng "Tuần lễ học tập suốt đời năm 2015"

Hướng dẫn sinh hoạt tổ chuyên môn

MODUL THCS (Mật khẩu để xem: 123456)

Modul 3: Giáo dục  học sinh THCS cá biệt 

Modul 25: Viết sáng kiến kinh nghiệm trong trường THCS

Modul 12: Khắc phục trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh THCS

Modul 35: Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS

Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2015 - 2016

Công tác trọng tâm tháng 8/ 2015

Quyết định thành lập tổ chuyên môn trong nhà trường

Quy định dạy thêm học thêm trong nhà trường

 

Tích hợp kỹ năng sống - Phương pháp dạy học 8
Tích hợp kỹ năng sống - Phương pháp dạy học  8

Cập nhật lúc: 00:29:45 - 20/02/2012

TÍCH HỢP KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH THCS

MÔN SINH HỌC 8

 

KỈ NIỆM LỄ KHÁNH THÀNH VÀ NGÀY KHAI TRƯỜNG

TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ

NĂM HỌC 2010- 2011

 

 

Tên bài học

Các kĩ năng sống cơ bản được GD

Các PP/ Kỹ thuật dạy học

Bài:  THỰC HÀNH: QUAN SÁT TẾ BÀO VÀ MÔ.       

 

- Kĩ năng hợp tác nhóm để chuẩn bị mẫu và quan sát.

- Kĩ năng chia sẻ thông tin đã quan sát được.

- Kĩ năng quản lí thời gian, dảm nhận trách nhiệm được phân công.

 

- Thực hành

- Hoàn tất một nhiệm vụ.

 

Bài:   CẤU TẠO VÀ TÍNH CHẤT CỦA XƯƠNG.

 

- Kĩ năng giải thích những vấn đề thực tế như: Vì sao người ta thường cho trẻ sơ sinh ra tắm nắng? vì sao người ta thường nắn chan cho trẻ sơ sinh.

- Kĩ năng lắng nghe tích cực.

- Kĩ năng hợp tác ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận.

- Kỹ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK quan sát tranh ảnh để tìm hiểu những đặc điểm cấu tạo, sự phát triển, thành phần hóa học và tính chát của xương.

- Hỏi chuyên gia

- Thảo luận nhóm nhỏ

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu các hoạt động của cơ, xác định nguyên nhân mỏi cơ và đề ra biện pháp chống mỏi cơ

- Kỹ năng đạt mục tiêu: rèn luyện thể dục thể thao để tăng cương hoạt động của cơ.

- Kĩ năng giải quyết vấn đề: xác định nguyên nhân của hiện tượng mỏi cơ và cách khắc phục.

- Kĩ năng trình bày sáng tạo.

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

- Khăn trải bàn

 

Bài:  TIẾN HÓA CỦA HỆ VẬN ĐỘNG

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu sự tiến hóa của hệ vân động.

- Kĩ năng giải quyết vấn đề: xác định cách luyện tập thể thao, lao động vừa sức, kĩ năng ra quyết định khi xác định thói quen rèn luyện thể thao thường xuyên, lao động vừa sức làm việc đúng tư rthế

- Kĩ năng so sánh phân biệt khái quát tìm hiểu sự tiến hóa của hệ vân động.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Dạy học nhóm.

 

Bài:  THỰC HÀNH TẬP SƠ CỨU VÀ BĂNG BÓ CHO NGƯỜI BỊ GÃY XƯƠNG.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu phương pháp sơ cứu và băng bó cho người bị gãy xương.

- Kỹ năng ứng phó với các tình huống để bảo vệ bản thân hay tự sơ cứu băng bó khi bị gãy xương.

- Kĩ năng hợp tác trong thực hành

 

- Đóng vai

- Trực quan.

- Dạy học nhóm

 

Bài:  MÁU VÀ MÔI TRƯỜNG TRONG CƠ THỂ

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu đặ điểm cấu tạo của máu và môi trường trong cơ thể.

- Kỹ năng giao tiép, lăng nghe tích cực khi hoạt động nhóm.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Thảo luận nhóm nhỏ

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Khăn trải bàn

- Trực quan

 

Bài:  BẠCH CẦU MIỄN DỊCH

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu các hoạt động chủ yếu của bạch cầu

- Kĩ năng giải quyết vấn đề: giải thích được cơ chế bảo vệ cơ thể nhờ hoạt động củ bạch cầu

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

- Kĩ năng ra quyét định rèn luyện sức khỏe để tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

 

- Thảo luận nhóm nhỏ

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trực quan.

- Khăn trải bàn

 

Bài:  ĐÔNG MÁU VÀ NGUYÊN TẮC TRUYỀN MÁU.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu nguyên nhân đông máu và nguyên tắc truyền máu

- Kĩ năng giải quyết vấn đề: xác định được mình có thể cho hay nhận những nhóm máu nào

- Kĩ năng hợp tác lắng nghe tích cực trong hoạt động nhóm

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Đóng vai

- Tranh luận

- Vấn đáp -tìm tòi

- Hỏi chuyên gia

- Giải quyét vấn đề

 

Bài:  TUẦN HOÀN MÁU VÀ LƯU THÔNG BẠCH HUYẾT

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu hệ tuần hoàn máu và bạch huyết

- Kĩ năng ra quyét định: cần luyện tập thẻ thao và có chế độ ăn hợp lí để bảo vệ hệ tuần hoàn

 

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trực quan.

- Giải quyét vấn đề

 

Bài:  VẬN CHUYỂN MÁU QUA HỆ MẠCH.

VỆ SINH HỆ TUẦN HOÀN

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu sự hoạt động phối hợp các thành phần cáu tạo của tim và hệ mạch là động lực vân chuyển máu qua hệ mạch.

- Kỹ năng ra quyết định: để có hệ tim mạch khỏe mạnh cần tránh các tác nhân có hại dồng thời cần rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên và vừa sức.

- Kĩ năng hợp tác lắng nghe tích cực.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trực quan.

 

Bài:  THỰC HÀNH SƠ CỨU CẦM MÁU

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu cách sơ cứu cầm máu và quan sát thày co làm mẫu

- Kỹ năng hợp tác, ứng xử giao tiếp khi thực hành

- Kĩ năng giải quyết vấn đề: xác định chính xác được tình trạng vết thương và đưa ra cách sử trí đúng, kịp thời

- Kĩ năng quản lí thời gian và đảm nhận trách nhiệm trong thực hành.

- Kĩ năng viết báo cáo thu hoạch.

 

- Dạy học nhóm

- Trực quan.

- Tranh luận tích cực

- Thực hành thí nghiệm

 

Bài:  VỆ SINH HÔ HẤP

 

- Kĩ năng ra quyết định hình thành các kĩ năng bảo vệ hệ hô hấp khỏi các tác nhân có hại và tập luyện hô hấp thường xuyên

- Kỹ năng tư duy phê phán những hành vi gây hại cho đường hô hấp

- Kĩ năng hợp tác lắng nghe tích cực kh hoạt động nhóm.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Hỏi chuyên gia

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

- Giải quyét vấn đề.

 

Bài:  THỰC HÀNH : HÔ HẤP NHÂN TẠO.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu phương pháp hô hấp nhân tạo

- Kỹ năng ứng phó với tình huống là gián đoạn hô hấp

- Kĩ năng viết thu hoạch.

- Kĩ năng hợp tác lắng nghe tích cực trong hoạt động nhóm

- Kĩ năng quản lí thời gian và đảm nhận trách nhiệm.

 

- Dạy học nhóm

- Đóng vai

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

- Thực hành thí nghiệm

 

Bài:  TIÊU HÓA Ở KHOANG MIỆNG

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về sự tiêu hóa ở khong miệng, nuốt và đẩy thức ăn qua thực quản.

- Kỹ năng hợp tác lăng nghe tích cực

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Hỏi chuyên gia

- Vấn đáp -tìm tòi

- Khăn trải bàn

 

Bài:  THỰC HÀNH: TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG CỦA ENZIM TRONG NƯỚC BỌT.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu cách tiến hành thí nghiệm cách quan sát thí nghiệm và giải thích thí nghiệm.

- Kỹ năng hợp tác, giao tiếp lăng nghe tích cực trong nhóm.

- Kĩ năng quản lí thời gian, đảm nhận trách nhiệm được phân công.

 

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

- Thực hành thí nghiệm

 

Bài:  TIÊU HÓA Ở DA DÀY

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu để tìm hiẻu về cấu tạo của dạ dày, và quá trình tiêu hóa ở dạ dày.

- Kỹ năng ra quyết định: không sử dụng nhiều chất không có lợi cho tieu hóa như: thuốc lá, rượu, cà phê, … không ăn mặn vì có thể làm thủng dạ dày, ăn uống điều độ, tránh căng thẳng thần kinh….

- Kĩ năng hợp tác lăng nghe tích cực.

 

- Đóng vai

- Hỏi chuyên gia

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Dạy học nhóm.

 

Bài:  TIÊU HÓA Ở RUỘT NON

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, và các tài liệu quan sát tranh ảnh để tìm hiểu cấu tạo của ruột non và quá trình tiêu hóa ở ruột non.

- Kỹ năng ra quyết định: không lạm dụng rượu, bia làm ảnh hưởng tới gan (có vai trò tiết dịch mật)

- Kĩ năng hợp tác,lăng nghe tích cực

 

- Đóng vai

- Hỏi chuyên gia

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Dạy học nhóm.

 

Bài:  HẤP THỤ CHẤT DINH DƯỠNG VÀ THẢI PHÂN.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về sự hấp thụ các chất dinh dưỡng ở ruột non, con đường vận chuyển, hấp thụ chất dinh dưỡng và vai trò của gan, sự thải phân.

- Kỹ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ , lớp.

- Kĩ năng hợp tác, lăng nghe tích cực.

 

- Đóng vai

- Hỏi chuyên gia

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Dạy học nhóm

 

Bài:  VỆ SINH TIÊU HÓA.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu các biện pháp bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các tác nhân có hại và đảm bảo sự tiêu hóa có hiệu quả,

- Kỹ năng đạt mục tiêu: bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các tác nhân có hại và đảm bảo sự tiêu hóa có hiệu quả.

- Kĩ năng hợp tác, ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận.

- Kĩ năng tự nhận thức: xác định được những thói quen ăn uống hàng ngày của bản thân có thói quen nào tốt và chưa tốt.

 

- Dạy học nhóm

- Hỏi chuyên gia

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trực quan.

- Triển lãm sản phẩm

 

Bài:  THÂN NHIỆT.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu cơ chế đảm bảo thân nhiệt ổn định của cơ thể, các phương pháp phòng chống nóng lạnh.

- Kỹ năng hợp tác, ứng xử/ giao tiếp trong thảoluận

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Hỏi chuyên gia

- Đóng vai

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

 

Bài:  VITAMIM VÀ MUỐI KHOÁNG

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, và các tài liệu khác,các bảng biểu để tìm hiểu vai trò nguồn cung cấp và cách phối hợp khẩu phần ăn hàng ngày đáp ưng nhu cầu vitamim và muối khoáng cho cơ thể.

- Kỹ năng chủ đoọng ăn uống các chất cung cấp có nhiều vitamim và muối khoáng.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Hỏi chuyên gia

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Đóng vai

- Dạy học nhóm.

 

Bài:  TIÊU CHUẨN ĂN UỐNG, NGUYÊN TẮC LẬP KHẨU PHẦN

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, để tìm hiểu nguyên tắc xây dựng khẩu phần hàng ngày đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể.

- Kỹ năng xác định giá trị: cần cung cấp hợp lí và đủ chất dinh dưỡng để có một cơ thể khỏe mạnh.

- Kĩ năng hợp tác, lăng nghe tích cực.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Hỏi chuyên gia

- Thảo luận cặp đôi

- Chúng em biết 3

- Giải quyết vấn đề

 

Bài:  THỰC HÀNH: PHÂN TÍCH MỘT KHẨU PHẦN CHO TRƯỚC

- Hoàn tất một nhiệm vụ

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, và các bảng biểu về thành phần dinh dưỡng để lập khẩu phần ăn phù hợp đối tượng.

- Kỹ năng tự nhận thức: xác định được nhu cầu chất dinh dưỡng của bản thân.

- Kĩ năng quản lí thời gian, đảm nhận trách nhiệm được phân công.

 

- Dạy học nhóm

- Hỏi chuyên gia

- Động não

- Giải quyét vấn đề

- Thực hành thí nghiệm

 

Bài:  BÀI TIẾT VẦ CẤU TẠO HỆ BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu vai trò của bài tiết, các cơ quan bài tiết và cấu tạo hệ bài tiết nước tiểu.

- Kỹ năng hợp tác, lăng nghe tích cực khi hoạt động nhóm

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Dạy học nhóm

- Trực quan.

 

Bài:  VỆ SINH HỆ BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến hệ bài tiết nước tiểu.

- Kỹ năng lăng nghe tích cực

- Kĩ năng ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận

- Kĩ năng tự tin khi xây dựng các thói quen sông s khoa học để bâỏ vệ hệ bài tiết nước tiểu và phát biểu ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Hỏi chuyên gia

- Thảo luận nhóm nhỏ

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Khăn trải bàn

 

Bài:  CẤU TẠO VÀ CHỨC NĂNG CỦA DA.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát mô hình để tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của da.

- Kỹ năng tự nhận thức: không nên lạm dụng kem phấn, nhổ bỏ lông mày, dùng bút chì kẻ lông mày

- Kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  VỆ SINH DA.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để biết được những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến da.

- Kĩ năng giải quyết vấn đề: các biện pháp khoa học để bảo vệ da.

- Kĩ năng hợp tác lắng nghe tích cực

- Kĩ năng ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Hỏi chuyên gia

- Động não

- Trình bày 1 phút

- Giải quyét vấn đề

- Khăn trải bàn.

 

Bài:  THỰC HÀNH: TÌM HIỂU CHỨC NĂNG CỦA TỦY SỐNG

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát GV làm mẫu để tìm hiểu chức năng của tủy sống.

- Kỹ năng hợp tác lăng nghe tích cực

- Kĩ năng ứng xử/ giao tiếp trong khi làm thí nghiệm

- Kĩ năng quản lí thòi gian và đảm nhận trách nhiệm.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trực quan.

- Thực hành - quan sát

 

Bài:  VỆ SINH MẮT

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu nhận biét được những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến mắt, biện pháp bảo vệ mắt.

- Kỹ năng hợp tác, lăng nghe, ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận.

- Kĩ năng tự nhận thức: nhận biết được những thói quen xấu làm ảnh hưởng đến mắt của bản thân.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  CƠ QUAN PHÂN TÍCH THÍNH GIÁC.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát sơ đồ tai để tìm hiểu cấu tạo và chức năng của cơ quan phân tích thính giác

- Kỹ năng hợp tác, lăng nghe tích cực ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  PHẢN XẠ KHÔNG DIỀU KIỆN VÀ PHẢN XẠ CÓ ĐIỀU KIỆN

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát sơ đồ tranh ảnh để tìm hiểu khái niệm, sự hình thành và ức chế của phản xạ không điều kiện và phản xạ có điều kiện, so sánh tính chất của phản xạ không điều kiện với phản xạ có điều kiện.

- Kỹ năng hợp tác, lắng nghe tích cực

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  VỆ SINH HỆ THẦN KINH.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, sách báo để tìm hiểu các biện pháp bảo vệ hệ thần kinh.

- Kỹ năng từ chối: không sử dụng, lạm dụng các chất kích thích hay chất ức chế hệ thần kinh.

- Kĩ năng lắng nghe tích cực, ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  TUYẾN YÊN - TUYẾN GIÁP.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của tuyến yên, tuyến giáp.

- Kĩ năng lắng nghe tích cực

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  TUYẾN SINH DỤC

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu đặc điểm cấu tạo và chức năng của tuyến sinh dục

- Kỹ năng tự nhận thức: tự tin, thoải mái chia sẻ về những thay đổi và vướng mắc của bản thân khi đến tuổi dậy thì.

- Kĩ năng ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận.

- Kĩ năng tự tin khi trình bày ý kiến trước nhóm, tổ, lớp.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  CƠ QUAN SINH DỤC NAM

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu cấu tạo và chức năng của các bộ phạn trong cơ quan sinh dục nam.

- Kỹ năng giao tiếp: tự tin nói với các bạn trong nhóm/ lớp tên gọi các bộ phận của cơ quan sinh dục nam và chức năng của chúng.

- Kĩ năng lắng nghe tích cực.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  CƠ QUAN SINH DỤC NỮ

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu cấu tạo và chức năng của các bộ phạn trong cơ quan sinh dục nữ.

- Kỹ năng giao tiếp: tự tin nói với các bạn trong nhóm/ lớp tên gọi các bộ phận của cơ quan sinh dục nữ và chức năng của các bộ phận.

- Kĩ năng lắng nghe tích cực.

 

- Dạy học nhóm

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

 

Bài:  THỤ TINH, THỤ THAI VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THAI.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu đặc điểm quá trình thụ tinh, thụ thai, sự phát triển cuat thai.

- Kỹ năng hợp tác, lắng nghe tích cực.

- Kĩ năng ứng xử/ giao tiếp trong khi thảo luận.

 

- Dạy học nhóm

- Hỏi chuyên gia

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trình bày 1 phút

- Trực quan.

- Giải quyét vấn đề

 

Bài:  CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA CÁC BIỆN PHÁP TRÁNH THAI.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu cơ sở khoa học của các biện pháp tránh thai

- Kỹ năng ra quyết định: tự xác định cho mình một phương pháp tránh thai thích hợp.

- Kĩ năng từ chối: từ chối những lời rủ rê quan hệ tình dục sớm dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

- Kĩ năng ứng phó với những tình huống ép buộc, dụ dỗ, lừa gạt quan hệ tình dục.

 

- Đóng vai

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

- Dạy học nhóm.

- Hỏi chuyên gia

 

Bài:  CÁC BỆNH LÂY TRUYỀN QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, các tài liệu khác để tìm hiểu về các bệnh lây truyền qua đường tình dục

- Kỹ năng từ chối: Từ chối những lời rủ rê quan hệ tình dục sớm và tình dục không an toàn

- Kĩ năng đạt mục tiêu: không để lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

- Kĩ năng ứng phó với những tình huống ép buộc, dụ dỗ, lừa gạt quan hệ tình dục.

- Kỹ năng quản lý thời gian.

- Kĩ năng trình bày sáng tạo.

 

- Đóng vai

- Động não

- Vấn đáp -tìm tòi

 

Bài:  ĐẠI DỊCH AIDS - THẢM HỌA CỦA LOÀI NGƯỜI.

 

- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin khi đọc SGK, để tìm hiểu vì sao HIV/AIDS là đại dịch thảm họa của loài người, từ đó ra quyết định cần phải làm gì góp phần ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS

- Kỹ năng giao tiếp: cảm thông chia sẻ và động viên, giúp đỡ người không may bị AIDS/HIV và người thân của họ.

- Kĩ năng kiên định: biết cách từ chối những hành vi dụ dỗ, chống lại sự ép buộc, lừa gạt quan hệ tình dục không an toàn. tiêm trích ma túy….

 

- Chúng em biết 3

- Hỏi chuyên gia

- Thảo luận nhóm nhỏ

- Viết tích cực

- Vấn đáp -tìm tòi

- Trực quan.

 

Theo nguồn tin ( Lê Phước )

Có thể bạn quan tâm
TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM HỌC 13-14 Nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho học sinh về luật giao thông nói chung và an toàn giao thông đường bộ nói riêng, nhất là về hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, thứ hai, ngày 21-10-2013 trong giờ sinh hoạt dưới cờ học sinh trường THCS Nguyễn Huệ đã xây dựng hai tiểu phẩm góp phần tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ thật ý nghĩa và sống động. Bên cạnh đó ngày 28-10-2003, phòng Cảnh sát Giao thông công an huyện Long Điền, phối hợp với phòng Giáo dục Huyện Long Điền tổ chức buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ giáo viên và học sinh của Trường THCS Nguyễn Huệ, Xã Phước Hưng, Huyện Long Điền.
THCS NGUYỄN HUỆ
Địa chỉ: Ấp Lò Vôi - Xã Phước Trung - Huyện Long Điền - BRVT
Điện thoại: 0642213379
Email: c2dnguyenhue@gmail.com